Nên duy trì tạm nhập, tái xuất đường?



Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, thực trạng vi phạm trong hoạt động tạm nhập, tái xuất đường thời gian qua đã được cơ quan Hải quan, Quản lý thị trường đánh giá xảy ra với mức độ ngày càng tăng.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại biên hòa
Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, hiện các doanh nghiệp trong nước tìm mọi cách để xuất khẩu đường sang Trung Quốc và cách này được xem như là “cửa thoát hiểm” duy nhất của ngành mía đường, nhằm giải quyết lượng đường dư thừa năm 2012, 2013 và những năm tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam, chưa tính đến tình trạng gian lận thương mại, chỉ tính riêng việc tạm nhập, tái xuất đường sang thị trường Trung Quốc qua các cửa khẩu phụ đã là “đối thủ” cạnh tranh lớn nhất với nhiều lợi thế làm bít lối ra gần như duy nhất của sản lượng đường dư thừa của các doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho rằng, nếu tình trạng tiếp diễn, Bộ Công Thương vẫn cho phép tạm nhập, tái xuất đường qua đường mòn lối mở để giải quyết công ăn việc làm cho một số người như hiện nay thì hậu quả sẽ giết chết ngành mía đường trong nước, trong đó có hàng triệu nông dân trồng mía đang được sự bảo trợ của các nhà máy đường trong nước.

lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại bắc ninh
Hiệp hội Mía đường Việt Nam đang từng bước cải thiện sức cạnh tranh của ngành mía đường mà cốt lõi là nông nghiệp và nông dân. Chính vì thế, Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho rằng không thể để tồn tại mãi tình trạng đường nhập lậu, gian lận thương mại để nông dân phải gánh chịu như thời gian qua và nay lại chồng thêm đường tạm nhập, tái xuất, chưa kể đường nhập lậu được hợp thức hóa bởi những thủ tục quá dễ dãi cũng đang chen chân trên biên giới Việt- Trung như hiện nay. Ngành mía đường không thể tự vươn lên mà không có sự ủng hộ của Nhà nước thông qua chính sách.

Để bảo vệ đường sản xuất trong nước, tháng 6-2012, Hiệp hội Mía đường Việt Nam và Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác chống buôn lậu và gian lận mặt hàng đường. Bước đầu đã phá hiện và ngăn chặn nhiều vụ buôn lậu đường quy mô lớn qua biên giới.

Cùng với sự hợp tác trên, Hiệp hội Mía đường Việt Nam kiến nghị Bộ Công Thương xem xét và xử những tồn tại đối với ngành mía đường nêu trên để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước…./.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại quận bình tân
Theo baohaiquan


Responses

0 Respones to "Nên duy trì tạm nhập, tái xuất đường?"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page