Chống gian lận trong nhập khẩu mặt hàng thời trang tại hải quan Lào Cai



Theo Cục Hải quan Lào Cai, do đặc điểm đường biên giới giáp Trung Quốc dài, rộng, lại có nhiều địa điểm giáp ranh sông, suối khá gần nên thời gian qua, các đối tượng đã lợi dụng chính sách ưu đãi, miễn thuế cho cư dân biên giới hoặc thuê người vượt biên vận chuyển mặt hàng thời trang qua biên giới, sau đó tập kết để vận chuyển vào nội địa tiêu thụ.

Lãnh đạo Cục Hải quan Lào Cai cho biết, phương thức, thủ đoạn gian lận trong việc NK mặt hàng thời trang (chủ yếu là quần áo, mũ, giày dép, túi xách, valy...) của các đối tượng rất phong phú, đa dạng, gắn liền với việc lợi dụng kẽ hở trong chính sách pháp luật về quản lí tại các cửa khẩu biên giới. Bên cạnh đó, các đối tượng là các tổ chức, DN tham gia kinh doanh xuất, NK cũng thường xuyên có hành vi khai sai mã hàng, số lượng, trọng lượng hàng hóa XNK hoặc khai sai giá tính thuế... đối với hàng hóa XNK để nhằm mục đích vận chuyển mặt hàng thời trang.
lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại bắc ninh
Để kịp thời kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan đối với mặt hàng thời trang và xử lí các trường hợp NK hàng thời trang là hàng giả, hàng vi phạm các quy định về nhãn mác hàng hóa, nguồn gốc, xuất xứ, Cục Hải quan Lào Cai đã lập Kế hoạch đấu tranh đối với mặt hàng trên. Trong đó, Cục tập trung tăng cường lực lượng, tuần tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại các khu vực biên giới như khu vực Phố Tèo, phường Lào Cai ngược Sông Nậm Thi tới Km6 xã Bản Phiệt thuộc huyện Bảo Thắng; Thôn Na Lốc (xã Bản Lầu); Pha Long- huyện Mường Khương; khu vực dọc tuyến sống biên giới từ tổ 29 phường Duyên Hải ngược sông Hồng đến xã Đồng Tuyển TP. Lào Cai và khu vực các xã Quang Kim, Bản Vược, Trịnh Tường, Y Tý, A Mú Sung thuộc huyện Bát Xát.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tập đấu tranh trọng điểm đối với các đối tượng là các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại hoặc dịch vụ XNK, các đối tượng vượt biên trái phép và các đối tượng khác có dấu hiệu tham gia vận chuyển trái phép mặt hàng thời trang qua biên giới. Thu thập thông tin, đấu tranh với đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, sử dụng DN mới được thành lập, không có trụ sở rõ ràng, thuê giám đốc, lợi dụng loại hình tạm nhập, tái xuất... để kịp thời phát hiện hành vi vi phạm. Trong trường hợp phát hiện hành vi sai phạm, Cục Hải quan Lào Cai sẽ thông báo cho chủ thể quyền sở hữu trí tuệ theo đúng quy định đối với hàng hóa gắn nhãn mác nằm trong danh sách đăng kí giám sát tại cơ quan Hải quan.

dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại bắc ninh Mặt khác, Cục Hải quan Lào Cai cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, trong quá trình làm thủ tục tập trung kiểm tra khai báo của người khai hải quan về tên hàng, nhãn hiệu, nhãn mác, trị giá của hàng hóa để kịp thời phát hiện những gian lận trong việc khai báo. Đồng thời chủ động phân tích thông tin về hàng hóa như tuyến đường, xuất xứ, nước XK, tính chất hàng hóa, trị giá khai báo... để tiến hành kiểm tra thực tế hàng hóa đối với những lô hàng trọng điểm nghi vấn.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hải phòng Theo baohaiquan




Responses

0 Respones to "Chống gian lận trong nhập khẩu mặt hàng thời trang tại hải quan Lào Cai"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page