VN chủ động tham gia Hiệp định tạo thuận lợi thương mại



Đó là mục tiêu của Hội thảo Phân nhóm cam kết A, B, C thuộc Hiệp định tạo Thuận lợi Thương mại (TF) của WTO do Tổng cục Hải quan phối hợp với Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (USAID), Tổ chức Thương mại thế giới (WTO/OMC) tổ chức. Hội thảo khai mạc ngày 12-5 tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh do Vụ Hợp tác quốc tế-Tổng cục Hải quan cung cấp.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình nhấn mạnh, Hiệp định TF đã được thông qua trong Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 tại Bali (từ 3 đến 6-12-2013), đồng thời kết thúc vòng Đàm phán Đô- ha bằng việc phê duyệt gói Bali (Bali package).
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hải phòng Sau Hội nghị đó, các nước thành viên đã thống nhất phải hoàn tất việc đánh giá nhu cầu và phân nhóm các cam kết A, B, C thuộc Hiệp định để gửi cho Ban Thư ký WTO trước tháng 7-2014. Hội thảo lần này cũng là một trong những hoạt động tích cực chuẩn bị cho việc Hiệp định TF có hiệu lực.
Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình Hợp tác Hỗ trợ kỹ thuật về Hải quan giữa USAID và Tổng cục Hải quan nhằm hỗ trợ Hải quan Việt Nam và các bộ, ngành có liên quan trong việc thực hiện nghĩa vụ thông báo theo Hiệp định TF của WTO. Cùng với đó, Dự án quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện giúp Việt Nam phân nhóm được các cam kết trong Hiệp định tạo thuận lợi thương mại WTO vào các nhóm tương ứng A, B, C, qua đó rà soát các văn bản pháp lý có liên quan đến Hiệp định này. Ngoài mục tiêu nói trên, Hội thảo còn giúp Việt Nam tham gia tích cực, chủ động và hiệu quả vào việc thúc đẩy nhanh quá trình có hiệu lực của Hiệp định này.
Trung tâm kế toán thực hành Tại hải phòng Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình mong muốn, thông qua cách thức làm việc nhóm và dưới sự hướng dẫn chu đáo từ các chuyên gia quốc tế, các đại biểu tham gia sẽ tích cực thảo luận nhằm đạt được kết quả và mục tiêu đề ra của Hội thảo. Hải quan Việt Nam sẽ đóng vai trò cơ quan đầu mối đàm phán và triển khai Hiệp định TF, tích cực tham gia vào việc triển khai thực hiện Hiệp định một cách có hiệu quả.
Hội thảo kéo dài đến ngày 15-5-2014. dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại bắc ninh


Responses

0 Respones to "VN chủ động tham gia Hiệp định tạo thuận lợi thương mại"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page