Nghị định về hoạt động của công ty tài chính và cho thuê tài chính



Ngày 7/5, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 39/NĐ-CP quy định hoạt động của công ty tài chính và công ty cho thuê tài chính.

Theo đó, có 5 trường hợp chấm dứt trước hạn hợp đồng cho thuê tài chính gồm:
1- Bên thuê không thanh toán tiền thuê hoặc vi phạm một trong các điều khoản, điều kiện khác là căn cứ chấm dứt hợp đồng cho thuê tài chính, được quy định trong hợp đồng cho thuê tài chính.
2- Bên thuê bị tuyên bố phá sản, giải thể.
Trung tâm kế toán thực hành Tại hà nam 3- Bên cho thuê vi phạm một trong các điều khoản, điều kiện là căn cứ chấm dứt hợp đồng cho thuê tài chính, được quy định trong hợp đồng cho thuê tài chính.
4- Tài sản cho thuê bị mất, hỏng không thể phục hồi sửa chữa.
5- Bên cho thuê và bên thuê đồng ý để bên thuê thanh toán toàn bộ tiền thuê còn lại trước thời hạn thuê quy định trong hợp đồng cho thuê tài chính.
Bên cho thuê và bên thuê quy định cụ thể trong hợp đồng cho thuê tài chính việc chấm dứt hợp đồng cho thuê tài chính theo quy định .
Theo Nghị định, hoạt động của công ty tài chính gồm: Hoạt động ngân hàng của công ty tài chính; phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn của tổ chức; vay vốn của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài; vay Ngân hàng Nhà nước dưới hình thức tái cấp vốn; cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng.
Trung tâm kế toán thực hành Tại vĩnh phúc Trong đó, điều kiện chung để công ty tài chính thực hiện hoạt động ngân hàng quy định tại Khoản 1 Điều 108 Luật Các tổ chức tín dụng: 1- Hoạt động ngân hàng của công ty tài chính phải được ghi trong Giấy phép thành lập và hoạt động do Ngân hàng Nhà nước cấp (sau đây gọi tắt là Giấy phép); 2- Có đội ngũ cán bộ đủ trình độ, năng lực chuyên môn, cơ sở vật chất, công nghệ, phương tiện, thiết bị và các quy định nội bộ theo quy định của pháp luật để thực hiện hoạt động ngân hàng được ghi trong Giấy phép; 3- Đối với các hoạt động ngân hàng có liên quan đến hoạt động ngoại hối, công ty tài chính phải tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối; 4- Đáp ứng đầy đủ các điều kiện nghiệp vụ đối với hoạt động ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước quy định.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại quảng ninh Công ty tài chính được vay Ngân hàng Nhà nước dưới hình thức tái cấp vốn khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau: Các điều kiện quy định nêu trên; đáp ứng đủ các điều kiện về vay tái cấp vốn do Ngân hàng Nhà nước quy định; mục đích vay vốn phù hợp với mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.
Công ty tài chính được cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định. Học kế toán tổng hợp thực hành Tại bắc giang


Responses

0 Respones to "Nghị định về hoạt động của công ty tài chính và cho thuê tài chính"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page