TP.HCM: Phấn đấu nâng thu nhập lên gấp 3 lần



Đó là một trong những chỉ tiêu được Thành ủy TP.HCM đưa ra theo Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của thành phố từ nay đến năm 2025. Theo đó, TP.HCM đặt mục tiêu nâng thu nhập bình quân đầu người của người dân thành phố lên gấp 3 lần, đạt gần 14.300 USD/người/năm (hiện nay thu nhập bình quân đầu người của thành phố là 4.513 USD/người).

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại quảng ninh
Cũng theo báo cáo này, giai đoạn 2011- 2015, Thành phố phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 10-10,5% mỗi năm; giai đoạn 2016-2020 đạt từ 9,5 -10% mỗi năm và giai đoạn 2012 -2025 đạt 8,5 - 9% mỗi năm. Quy mô dân số TPHCM đến năm 2015 đạt 8,2 triệu người; đến năm 2020 đạt 9,2 triệu người và đến năm 2025 đạt 10 triệu người (không kể khách vãng lai và người tạm trú dưới 6 tháng)

Về phương hướng phát triển không gian đô thị, Thành phố sẽ tập trung phát triển theo mô hình tập trung - đa cực, khu vực trung tâm là khu vực nội thành với bán kính 15 km và 4 cực (hai hướng chính và hai hướng phụ) phát triển. Trong đó hướng chính phía Đông (quận 2, 9 và Thủ Đức) có hành lang phát triển là tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, và dọc tuyến xa lộ Hà Nội phát triển các khu đô thị mới có mật độ xây dựng cao, đồng bộ về hạ tầng xã hội và kỹ thuật đô thị.

dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại huyện bắc ninh
Dự kiến, thành phố sẽ có 15 đô thị vệ tinh được phát triển từ nay đến năm 2030 để tạo sự liên kết cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm các địa phương: TPHCM, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang). Các đô thị vệ tinh sắp được xây dựng gồm: Nhơn Trạch, Long Thành, Tam Phước, Hiệp Phước, Củ Chi, Đức Hòa, Trảng Bom, An Lạc, Nhà Bè, Cần Giờ, Dĩ An-Thuận An, Tân An, Gò Công, Bến Lức, Cần Giuộc.

Về cơ cấu kinh tế, Thành phố sẽ chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ- công nghiệp- nông nghiệp. Theo đó, đến 2025, các khu vực dịch vụ chiếm tỷ trọng 58-60%, khu vực công nghiệp-xây dựng chiếm 39-41% và nông nghiệp chiếm 0,61-0,66%.

Về hạ tầng giao thông, trục cao tốc qua vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ bao gồm TPHCM-Long Thành -Dầu Giây; TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; TPHCM - Trung Lương (mở rộng); Biên Hòa - Vũng Tàu; Bến Lức- Nhơn Trạch- Long Thành. Cảng biển sẽ hướng về phía Đông Nam, trong khi sân bay Long Thành sẽ là sân bay chính khi được đưa vào sử dụng...
lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại bắc ninh
Nguồn Tài Chính Điện Tử


Responses

0 Respones to "TP.HCM: Phấn đấu nâng thu nhập lên gấp 3 lần"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page