Tổng cục Hải quan phổ biến nội dung Hiến pháp năm 2013 cho CBCC



Nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tinh thần, nội dung Hiến pháp và triển khai kế hoạch thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chiều 13-5, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị giới thiệu, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp năm 2013 cho toàn thể CBCC, viên chức các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục và Cục Hải quan Hà Nội.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại bắc giang
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Tấn.

Tham dự Hội nghị có PGS. TS Hoàng Thế Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Tư pháp; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường cùng 400 CBCC các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan Hà Nội.

Hội nghị nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành, bảo vệ Hiến pháp, pháp luật của CBCC, viên chức, người lao động trong ngành Hải quan; tạo động lực thực hiện trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Thông qua đó thực hiện rà soát, xây dựng lộ trình hoàn thiện hệ thống pháp luật trong lĩnh vực quản lý của ngành Hải quan để phát hiện những quy định trái Hiến pháp, kiến nghị cấp có thẩm quyền quyết định việc dừng thi hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật để cụ thể hóa những quy định mới của Hiến pháp.

dịch vụ thành lập doanh nghiệp công ty tại ba đình
Hiến pháp năm 2013 đã quy định các chế độ chính trị, kinh tế, xã hội tổ chức bộ máy..., là những nội dung cơ bản tạo nên cơ sở pháp lý cho chặng đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước ta từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Nhằm góp phần hoàn thiện cơ sở pháp lý này, trong thời gian qua, ngành Hải quan đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện Hiến pháp.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường cho biết, ngành Hải quan có nhiệm vụ phải tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp cho các đối tượng là người khai hải quan, người nộp thuế, người dân, DN... Do đó, Tổng cục Hải quan đã ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và hiện nay tất cả các đơn vị hải quan từ khối cơ quan Tổng cục đến các đơn vị Hải quan địa phương đã và đang tích cực triển khai kế hoạch này đến toàn thể CBCC cũng như các đối tượng có liên quan.

Theo kế hoạch, việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp trong ngành Hải quan phải quán triệt theo tinh thần Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về triển khai thi hành Hiến pháp, bám sát kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính, đảm bảo tiến hành kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả và tiết kiệm. Thông qua đó, thu hút được sự tham gia của CBCC, viên chức, người lao động vào hoạt động triển khai thi hành Hiến pháp.
lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại quận thủ đức
Nguồn Báo Hải Quan


Responses

0 Respones to "Tổng cục Hải quan phổ biến nội dung Hiến pháp năm 2013 cho CBCC"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page