Nghị định 04/2014/NĐ-CP quy định về hoá đơn bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ



Nghị định 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của chính phủ quy định về sửa đổi, bổ sung một sô điều của nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/05/2010 của Chính Phủ qui định về hóa đơn bán hàng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Một số điểm đáng lưu ý trong nghị định:

lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại long biên - Các doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao; doanh nghiệp có mức vốn điều lệ theo quy định của Bộ Tài chính; các đơn vị sự nghiệp công lập có sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật được tự in hoá đơn kể từ khi có mã số thuế.

- Cho phép tổ chức có hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp có mã số thuế (trừ hộ, cá nhân kinh doanh và các doanh nghiệp vi phạm về quản lý, sử dụng hóa đơn...) được đặt in hóa đơn để sử dụng cho các hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Trước khi đặt in hóa đơn lần đầu, tổ chức có hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp (trừ đối tượng đủ điều kiện được tạo hóa đơn đặt in) phải gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp văn bản đăng ký sử dụng hóa đơn đặt in. Trong thời hạn 05 ngày làm việc cơ quan thuế quản lý trực tiếp phải có ý kiến về việc đăng ký sử dụng hóa đơn đặt in của doanh nghiệp.

dịch vụ làm báo cáo tài chính tại Quận Long Biên - Bổ sung quy định về điều kiện và trách nhiệm của tổ chức cung ứng phần mềm tự in hóa đơn. Theo đó, muốn được cung ứng phần mềm tự in hóa đơn thì tổ chức đó phải là doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp), trong đó có ngành nghề lập trình máy vi tính hoặc xuất bản phần mềm. Đồng thời, tổ chức cung ứng phần mềm hoá đơn tự in có trách nhiệm: Đảm bảo phần mềm tự in hóa đơn cung cấp cho một đơn vị tuân thủ đúng những quy định về tự in hóa đơn; không cung cấp phần mềm in giả hóa đơn trùng với các mẫu trong phần mềm đã cung cấp cho doanh nghiệp khác. Định kỳ 3 tháng, báo cáo về việc cung cấp phần mềm tự in hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Nghị định 04/2014/NĐ-CP sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/3/2014./.

Tải về: 04_2014_ND-CP_219728.doc
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại biên hòa Tổng hợp



Responses

0 Respones to "Nghị định 04/2014/NĐ-CP quy định về hoá đơn bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page