Công văn số 5460/TCT-KK của Tổng cục thuế ngày 18/12/2015 quy định thời điểm gửi mẫu 06/GTGT



1. Đối với DN, HTX đang áp dụng phương pháp khấu trừ:

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại long biên • DN,HTX có ước tính doanh thu từ 1 tỷ đồng trở lên và thực hiện đầy đủ chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật về kế toán, hóa đơn, chứng từ thì tiếp tục áp dụng phương pháp khấu trừ thuế ổn định trong 02 năm tiếp theo và không phải gửi mẫu 06/GTGT đến cơ quan thuế.
• DN,HTX ước tính không đạt được doanh thu từ 1 tỷ đồng trở lên nhưng thực hiện đầy đủ chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật về kế toán, hóa đơn, chứng từ thì đăng ký tự nguyện áp dụng phương pháp khấu trừ thuế và gửi mẫu 06/GTGT đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 20/12 của năm trước năm liền kề năm người nộp thuế thực hiện phương pháp tính thuế, cho chu kì ổn định 2 năm tiếp theo.

2. Đối với DN, HTX đang áp dụng phương pháp trực tiếp:
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại cần thơ • DN,HTX mới thành lập đang áp dụng phương pháp tính thuế trực tiếp thì phải thực hiện ổn định phương pháp tính thuế đến hết năm dương lịch đầu tiên. Nếu muốn chuyển đổi phương pháp tính thuế GTGT sang khấu trừ thì phải gửi mẫu 06/GTGT đến cơ quan thuế chậm nhất là ngày 20/12 của năm trước liền kề năm người nộp thuế thực hiện phương pháp tính thuế mới. Nếu DN, HTX không nộp mẫu 06 thì tiếp tục áp dụng nộp thuế theo phương pháp trực tiếp cho năm tiếp theo.

Xem chi tiết văn bản tại đây.
lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại thanh xuân


MISA


Responses

0 Respones to "Công văn số 5460/TCT-KK của Tổng cục thuế ngày 18/12/2015 quy định thời điểm gửi mẫu 06/GTGT"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page