DN bị thiệt hại được tạm ứng NSNN để trả lương



Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do hành vi vi phạm luật gây ra tại một số địa phương, ngày 26/5, Văn phòng chính phủ đã ban hành công văn 3758/VPCP-KTTH.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại nguyễn chính thanh đống đa
Xét đề nghị của Bộ Tài chính về việc bổ sung giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, tổn thất do hành vi vi phạm pháp luật gây ra tại một số địa phương, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan Hải quan thực hiện miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu của doanh nghiệp để phục vụ cho việc sửa chữa, thay thế máy móc, thiết bị, linh kiện bị hư hại, tổn thất.

Về việc hỗ trợ cho NLĐ tại các DN được thực hiện như sau:

- DN phải ngừng sản xuất kinh doanh trong thời gian từ ngày 12/5 đến trước 25/5/2014: tiền lương, tiền công cho NLĐ do DN chi trả và được hoạch toán vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.

lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại long biên - DN có khả năng phục hồi trong tháng 6/2014 nhưng chủ DN chưa quay trở lại để thanh toán tiền lương: UBND tỉnh tạm ứng ngân sách địa phương để xử lý khoản tiền lương, tiền công.

- DN không có khả năng phục hồi trước ngày 01/7/2014: đề xuất biện pháp xử lý báo cáo TTCP trước ngày 10/6/2014.

- Đối với những doanh nghiệp bị thiệt hại nặng, bị cháy phải ngừng sản xuất và gặp khó khăn trong đầu tư để phục hồi sản xuất kinh doanh, yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với doanh nghiệp đánh giá thiệt hại; xác định khả năng và những khó khăn khi phục hồi sản xuất kinh doanh; nghiên cứu đề xuất các giải pháp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định trước ngày 15 tháng 6 năm 2014.

Ngoài ra, Công văn cũng quy định về việc giảm tiền thuê đất đối với DN bị thiệt hại.
dịch vụ làm báo cáo tài chính tại tỉnh Bình Dương Nguồn Tài Chính Điện T


Responses

0 Respones to "DN bị thiệt hại được tạm ứng NSNN để trả lương"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page