TP.HCM: 316 dòng sản phẩm sữa giảm giá từ 1 đến 31%



Chiều 20-6, Sở Tài chính TP.HCM đã thông báo mức giá bán buôn tối đa và giá bán lẻ tối đa đối với sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm sữa trên địa bàn TP.HCM.

dịch vụ làm báo cáo tài chính giá rẻ tại huyện mê linh
Từ 21-6, các sản phẩm cho trẻ em dưới 6 tuổi chính thức áp giá trần.

Giá giảm từ 1 đến 31%

Sở Tài chính TP.HCM đã công bố giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa đối với 175 dòng sản phẩm sữa của 11 đơn vị thực hiện đăng kí giá tại Sở Tài chính và 141 dòng sản phẩm của 4 đơn vị đăng kí giá sữa tại Bộ Tài chính.

Trong đó, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) có nhiều sản phẩm nhất, với 35 dòng sản phẩm được công bố, với mức giá sản phẩm cao nhất là 354.500 đồng /hộp 900 gram (giá bán buôn) và 375.562 đồng/hộp (giá bán lẻ); Công ty TNHH CBTP Hoàng Khang có 6 dòng sản phẩm, với giá cao nhất là 92.400 đồng/hộp 900gram (giá bán buôn) và 106.260 đồng/hộp (giá bán lẻ).

Theo mức giá được Sở Tài chính TP.HCM công bố, các sản phẩm sữa đều có mức giảm từ 1 đến 31% so với giá hiện hành. Các giá trên được áp dụng chính thức từ ngày 21-6.

Theo Đánh giá của Sở Tài chính TP.HCM, trong quá trình tiếp nhận giá đăng kí của các doanh nghiệp, sở đã phân làm 3 nhóm để xác định mức giá giảm của các dòng sữa, gồm: Nhóm doanh nghiệp không điều chỉnh giá bán nhiều năm nay; nhóm phân phối và nhóm có giá thành thấp. Trong đó, nhóm các doanh nghiệp phân phối có mức giá giảm nhiều hơn so với 2 nhóm còn lại.

Về cơ bản các doanh nghiệp đồng thuận với mức giá này. Giá bán lẻ không quá 15% giá bán buôn, giá bán lẻ tối đa phải thấp hơn giá bán lẻ hiện hành.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ tại huyện bắc ninh
Kiểm soát chặt từ đại lý bán lẻ

Theo Sở Tài chính TP.HCM, sau khi công bố giá bán buôn tối đa và giá bán lẻ tối đa đối với sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm sữa, các tổ chức, cá nhân bán lẻ trên địa bàn TP.HCM căn cứ giá bán lẻ tối đa đã được Sở Tài chính công bố, xác định giá bán lẻ sản phẩm của mình không vượt quá giá bán lẻ tối đa.

Để kiểm soát giá sữa chặt chẽ, Sở Tài chính TP.HCM đã gửi văn bản cho các đơn vị chức năng có liên quan, như: Chi cục Quản lý thị trường, UBND 24 quận huyện, các cơ quan kiểm tra, kiểm soát của TP.HCM để kiểm tra, giám sát việc thực hiện việc niêm yết giá bán của các đơn vị bán buôn, bán lẻ, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định của Bộ Tài chính về giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Ngoài ra, Sở Tài chính TP.HCM sẽ làm việc với đơn vị chức năng để có biện pháp kiểm tra phù hợp. Trong thời gian đầu triển khai, cơ quan kiểm tra sẽ nhắc nhở các đơn vị thực hiện cho đúng. Nếu tái phạm sẽ xử phạt theo quy định hiện hành, như: vi phạm về niêm yết, đăng kí giá… có mức phạt từ 5-10 triệu đồng, ngoài ra còn có hình phạt bổ sung về việc tịch thu mức lợi nhuận do vi phạm mà có.

Sở Tài chính TP.HCM cho biết, về nguyên tắc, các mức giá công bố trên có hiệu lực trong vòng 1 năm, các doanh nghiệp không được điều chỉnh trong bất cứ trường hợp nào.

Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, đối tượng đăng kí giá căn cứ vào giá bán lẻ tối đa của Sở Tài chính để xây dựng mức giá bán cho người tiêu dùng, nhưng không được vượt quá mức giá được công bố. Hiện nay, các đơn vị đăng kí tại Sở Tài chính đều đăng kí dưới mức giá công bố của Sở Tài chính.

Giá bình ổn sữa của TP.HCM vẫn thực hiện bình thường, bởi vì ngoài sản phẩm sữa dành cho trẻ em còn có những sản phẩm sữa dành cho bà mẹ mang thai.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại biên hòa
Nguồn Báo Hải Quan


Responses

0 Respones to "TP.HCM: 316 dòng sản phẩm sữa giảm giá từ 1 đến 31%"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page